taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Nhớ xuân

Tác giả: Trần Mỹ Thắng

Nhớ quá Xuân ơi
Quê huơng đã xa
Sao mà nhớ quá
Qui Nhơn tôi ơi!
Nghìn trùng biền biệt
Một trời nhớ thương
Ở phương nầy
Tôi lạc lõng giữa chốn phồn hoa.
Xung quanh tôi những bài ca
Rộn ràng và xa lạ
Nhớ làm sao những buổi Xuân sang.
Ở quê xưa…

Bánh chưng, bánh tét,với  mai vàng
Pháo nổ ngập đường hoa
Nụ cười ai  xinh tươi
trong  mùa xuân mới

Nơi đất lạ
Tôi lang thang tìm tôi của ngày tháng cũ
Nghe mênh mông vang vọng những ưu sầu
Còn đâu ? còn đâu?

Nguồn: Trần Mỹ Thắng’s Email – victory_tran@yahoo.com

21.01.2012 - Posted by | Bài viết, Quê hương | , ,

2 phản hồi »

  1. Cảm ơn Thyxuan đã ghé thăm thơ Mỹ Thắng, mình hổng rành về thơ, nhưng cứ mỗi độ Xuân về lại nhớ quê hương da dziết nêm viết theo nỗi niềm của mình ,,,Chúc gia đình Tây Sơn và thân hữu mùa Xuân vui vẻ, đầm ấm và an lành .

    Phản hồi bởi Thắng Trần | 22.01.2012 | Trả lời

  2. Đọc bài thơ “nhớ Xuân” của anh Mỹ Thắng mà nghe thật đồng cảm một nỗi nhớ quê, nhất là những độ Xuân về……

    Tôi lạc lõng giữa chốn phồn hoa.
    Xung quanh tôi những bài ca
    Rộn ràng và xa lạ
    Nhớ làm sao những buổi Xuân sang.
    ……………………
    Bánh chưng, bánh tét,với mai vàng
    ………………………………
    Nơi đất lạ
    Tôi lang thang tìm tôi của ngày tháng cũ
    Nghe mênh mông vang vọng những ưu sầu
    ………………còn đâu..!!!!…….
    Bài thơ hay quá ! Thật tâm trạng……………..!!!!

    Phản hồi bởi thyxuan | 21.01.2012 | Trả lời


Gửi phản hồi

