taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Đợi chờ

TSQN – Buôn Ma Thuột lại đón mùa mưa về. Thiên nhiên tây nguyên muôn đời vẫn vậy, mùa khô, mùa mưa đan xen và tuần hoàn. Chỉ có con người luôn đợi chờ thời tiết đỏng đảnh dành cho mình một điều gì khác chăng? Mời các bạn đến với một bài thơ nữa của Dã Quỳ bmt.

Ảnh ST trên Google

Tác giả:  Dã Quỳ bmt

Bàn tay xếp lại vỗ về

Mong cho ngày tháng tràn trề yêu thương

Để lòng thôi mãi vấn vương

Chữ tình một nửa theo sương khói mờ

Con tim chờ đến bao giờ

Hòa cùng nhịp điệu bến bờ bao dung

Người xa còn có lạnh lùng

Biết còn có nhớ chăn chung hôm nào

Đêm dài chỉ biết chiêm bao

Ngày dài chỉ biết nôn nao đợi chờ.

Buôn Ma Thuột, mùa mưa về 18/4/2011

************************************************

” Ngồi buồn trông nhện giăng tơ, nhện ơi nhện hỡi nhện chờ đợi ai. Buồn trông chênh chếch sao mai, sao ơi sao hỡi nhớ ai sao mờ.” Ca dao


25.04.2011 - Posted by | Bài viết | ,

19 phản hồi »

  1. Trong Ảnh tayson12ab (phần đầu trang blog, dưới mục Chia sẻ cùng bạn). Mời các bạn vào xem hình có ghi chú tên của TUTHUC nhà mình đó (người đứng thứ 6 từ phải qua). Phía trên hình có ghi Phòng trưng bày của Luyen Tran Ngoc hay Luyen Tran Ngoc’s Gallary, các bạn có thể vào đó để lục coi các album khác, vui hén!

    Bình luận bởi Trần Ngọc Luyện | 09.05.2011 | Phản hồi

  2. đúng rồi đó TH. cho mấy chả chết cha cho rồi.
    nhưng mà này nói nhỏ “nhiều anh xung phong chịu chết lắm đấy” hì hì!

    Bình luận bởi ngọc thành | 08.05.2011 | Phản hồi

  3. Toi dang o ngoai quan, dang uong day ong Ta, Toi khong biet nen moi hoi Huong nao, sao ong noi lai ” Huong ngoai deo”! Than oi! Dung may nguoi ta khong dau nha!

    Bình luận bởi TUTHUC | 08.05.2011 | Phản hồi

  4. Mấy ông KẸ ni thật đa tình & mơ mộng lại còn muốn chiêm bao đêm dài cho chết luôn 😀 .

    Bình luận bởi Thanh-Hương | 06.05.2011 | Phản hồi

    • Giờ mấy ông KẸ này chỉ còn biết “mơ” thâu chị TH ơi! Ôi! cái thời oanh liệt nay còn đâu, hichic 😦 .

      Bình luận bởi Trần Ngọc Luyện | 07.05.2011 | Phản hồi

  5. Đêm dài chỉ biết chiêm bao
    Ngày dài chỉ biết nôn nao đợi chờ
    Giọt dài ngọt đắng Ban Mê
    Đắng thân ai dạt phiêu bờ bến xa …

    Bình luận bởi TruongNghi | 26.04.2011 | Phản hồi

    • TruongNghi chơi chữ hạng “khủng” à nha. Rất vui khi bạn ghé thăm trang nhà. Love

      Bình luận bởi Trần Ngọc Luyện | 27.04.2011 | Phản hồi

  6. Người xa nay hết lạnh lùng
    Nhưng luôn mong nhớ chăng chung ngày nào
    Đêm dài sau giấc chiêm bao
    Giật mình chợt tỉnh, hỏi sao không về ? !!!

    Bình luận bởi Cao Dinh Thuc | 25.04.2011 | Phản hồi

    • @Thuc: “chăng” hay “chăn”?
      Tớ thì thấy “chăn chung” là hợp lý và cả thich thú nữa đấy!

      Bình luận bởi Trần Ngọc Châu | 25.04.2011 | Phản hồi

      • Đúng rồi ông Châu ơi! cái chăn đắp, mà sao lúc ấy tôi cứ muốn hỏi ý: ” Em còn nhớ chăng, chăn chung cùng đắp…” đấy !, nên xảy ra sự cố ” tay và mắt tôi không chuẩn” ông a! Ông có đọc những bài thơ ” Tà áo trắng “….. của Trường Nữ trước 1975 không ? Tôi lại nhớ được mấy dòng, không nhớ Em nào viết, như sau : :…..
        Em bảo rằng em chẳng biết yêu
        Chẳng nghe tiếng gió gọi trong chiều
        Chẳng thương chiếc lá sầu ly biệt
        Chẳng biết ai là kẻ quạnh hiu….
        ……………………………..
        Em bảo rằng em chẳng biết tình
        Lòng em trong trắng, giữ nguyên trinh
        Em chưa mơ mộng, chưa ôm ấp
        Một dáng ai hay một bóng hình…
        ………………………..

        – Em chẳng nghe, chẳng thương, chẳng biết..
        em dối, chứ theo tôi lúc đó em đã cảm nhận và viết lên như vậy là em đã biết và tinh tế hơn mình rồi phải không ông Châu? hẹn gặp nhau nhé Ngọc Châu ! /

        Bình luận bởi Cao Dinh Thuc | 26.04.2011 | Phản hồi

        • Chui cha wơi! Nhớ chi mà nhớ dữ zẫy! Chắc chắn là phải có cái gì đấy ấn tượng lắm đây (cái kiểu như Đặng Ngọc Thành quá!).
          Tớ thì không tin mấy anh chị tinh tế, lãng mạn, sâu sắc trong thơ ca lại “tỉ lệ thuận” với “thực tế” đâu! (kiểu như thi sĩ Xuân Diệu ấy mà hay là cụ thể hơn như Ngọc Thành, Ngọc Luyện, Dã Quỳ và cả Đình Thục nữa – toàn là nhớ, mộng, mơ, ước,… thôi!)

          Bình luận bởi Trần Ngọc Châu | 27.04.2011 | Phản hồi

  7. “Đêm dài chỉ biết chiêm bao”
    Quá đã! Sống với mộng bao giờ cũng sướng hơn thiệt (đặc biệt không bao giờ để lại “hậu quả”!)
    Ngày dài chỉ biết nôn nao đợi chờ.
    Quá đau khổ!
    “Thương thay anh bạn Dã Quỳ,
    Ngày mơ, đêm mộng còn gì đời anh?”

    Bình luận bởi Trần Ngọc Châu | 25.04.2011 | Phản hồi

    • Con người hiện thực ắt hẳn là khác con người trong siêu thực rồi (mà con người siêu thực làm gì có!). Nhiều khi mượn “mơ mộng” để thấy “hiện thực” luôn đáng yêu phải ko BC 😀

      Bình luận bởi Trần Ngọc Luyện | 27.04.2011 | Phản hồi

      • ngày 6/5 vừa qua có Nick Thanh-Hương phản hồi bài Đợi chờ, Hương – Tạ Chí Thân phải không Luyện?

        Bình luận bởi Cao Dinh Thuc | 07.05.2011 | Phản hồi

        • Thanh Hương ko phải Liên Hương đâu cha “nậu”, nhớ Hương nào hổng biết! Thanh Hương ở đây nè. Nếu còn lưu luyến mời CĐT qua tiếp trang Hương Xưa nha, vui vẻ hén!
          @ CĐT : “…Kể từ ngày ấy đến nay,
          Tôi luôn cố giữ tầm tay của mình…”
          Cái ngày ấy là cái ngày nào zậy? Mới đây hay lâu rồi, bật mí chút được hông nẫu? 🙂 😀

          Bình luận bởi Trần Ngọc Luyện | 07.05.2011 | Phản hồi

          • – Ngày ấy là năm 1972, tôi vừa tròn 20 tuổi ông ạ! Thục sinh 1952, Tôi vừa qua trang HƯƠNG XƯA mới về trang nhà đây.

            Bình luận bởi Cao Dinh Thuc | 07.05.2011 | Phản hồi

            • Thanh Hương khác với “Hương ngoài đèo ” của tui , Thục ui !!! Dzậy là ông lớn tuổi hơn tụi tui nhiều …. Đù nhiều để có tầm hiểu biết hơn , nhưng cái chuyện nâng ly … chưa chắc ai hơn ai nghen , liệu hồn đấy , Ông bạn hiền !

              Bình luận bởi ta chi than | 08.05.2011

            • tôi nhớ lại rồi bạn TCT qzuơi!: Cách nay 4-5 năm, vợ chông ông và các bạn 12ab ở Qui Nhơn trên đường lên Cát Lâm thăm Yến ( Oanh) có ghé lai nhà tôi, sau đó tôi cùng lên xe đến nhà Yến , vây là tôi có gặp bạn 1 lần rồi đó nhé! hen gặp nhau trên các trang xứ Nẫu. Chúc vợ chồng ông, các cháu vui- khỏe!

              Bình luận bởi Cao Dinh Thuc | 09.05.2011

  8. Chém cha cái thói đa tình,
    sợ người chẳng sợ, sợ mình ô hay !
    Kể từ ngày ấy đến nay,
    Tôi luôn cố giữ tầm tay của mình.
    Hỏi ai , ai hỏi? lặng thinh,
    Để mình tự hỏi lòng mình đúng hơn ! !

    Bình luận bởi Cao Dinh Thuc | 25.04.2011 | Phản hồi


Trả lời

