taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Tôi là một người con của Quy Nhơn!

Gần đây, ca sĩ quê gốc ở Quy Nhơn – Phương Anh xuất hiện khá nhiều trong các chương trình âm nhạc lớn ở TP Hồ Chí Minh như Âm nhạc của tôi (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh), Duyên dáng Việt Nam (Báo Thanh Niên)…. PV Báo Bình Định đã có cuộc trò chuyện với cô ca sĩ trẻ được mệnh danh là “Siu con” này nhân dịp chị về hát cho cuộc thi “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” ở ĐH Quy Nhơn. 

* Dù có chất giọng được nhận xét là “dày, khỏe, trầm ấm và cách xử lý ca khúc tốt” nhưng chị đã bị loại ngay vòng đầu tiên của vòng 10 thí sinh xuất sắc nhất trong chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam (VietnamIdol). Sau Việt Nam Idol 2010, cuộc sống của chị có gì khác không?

 
“Tôi là một người con của Quy Nhơn! Tôi rất muốn hát phục vụ khán giả quê hương, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích giọng hát của tôi ngay tại quê nhà”.

+ Sân chơi Vietnam Idol đã cho Phương Anh cơ hội đến gần hơn với khán giả và thực hiện được đam mê của mình là quyết định theo con đường âm nhạc. Tốt nghiệp chuyên ngành Luật kinh doanh trường Đại học Kinh tế nên gia đình vẫn muốn mình làm về luật nhiều hơn. Quyết định đi hát là vô cùng liều lĩnh vì phải thuyết phục gia đình và chính bản thân mình. Hiện nay, Phương Anh đang học thanh nhạc, vũ đạo… Tôi nghĩ, khi đã xem ca hát là một nghề nghiệp nghiêm túc thì phải học. Thất bại từ Vietnam Idol được tôi đón nhận tích cực.

* Các ca sĩ trẻ khi bước vào nghề thường mất nhiều thời gian để chọn cho mình dòng nhạc thích hợp, với chị thì sao?

+ Hiện tại, tôi muốn thể hiện mình là một cô gái có cá tính, rất tinh tế. Với một bài hát, khi đã chọn nó mình phải cân bằng giữa các yếu tố: giai điệu, ca từ và cảm xúc của mình dành cho nó. Mỗi một bài hát dù ít hay nhiều khi đã lên đến sân khấu, đã lên sóng, đều có một nhóm người nghe riêng. Tôi sẽ tìm cách chinh phục nhóm khán giả của chính mình theo cách riêng. Tuy nhiên, dù thế nào thì một ca sĩ trẻ như tôi vẫn cần một nhà sản xuất hay một nhạc sĩ, họ hiểu được tố chất âm nhạc và tư vấn tốt cho mình.

* Mới bước vào nghề nhưng Phương Anh đã tạo được khá nhiều “dấu ấn” tại các sự kiện lớn như Âm nhạc của tôi, Duyên dáng Việt Nam, đặc biệt là Mini show…

+ (Cười)… Những chương trình lớn như Âm nhạc của tôi, Duyên dáng ViệtNam là may mắn lớn của tôi. Không phải ca sĩ nào mới vào nghề cũng được như thế! Còn Mini show là lời cảm ơn chân thành của Phương Anh dành cho bạn bè, khán giả những người đã yêu thương và theo dõi mình trong suốt thời gian tham gia Vietnam Idol.

Tên thật: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG ANH, sinh ngày 10.10.1988, tại Quy Nhơn, Bình Định.

Thành tích nổi bật:

Giải Ba song ca Liên hoan karaoke sinh viên toàn quốc (Airang) năm 2007.

Giải Nhất đơn ca Liên hoan tiếng hát sinh viên Đại học quốc gia TPHCM năm 2007.

Giải Nhì đơn ca Liên hoan tiếng hát học sinh-sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2009.

Giải Nhì Tiếng hát phát thanh toàn quốc năm 2010.

Huy chương Vàng đơn ca Tiếng hát sinh viên toàn quốc năm 2010.

* Đây là lần đầu tiên Phương Anh Idol trở về phục vụ khán giả Quy Nhơn?

+ Tôi là một người con của Quy Nhơn! Tôi rất muốn hát phục vụ khán giả quê hương, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích giọng hát của tôi ngay tại quê nhà. Khi được Trường ĐH Quy Nhơn mời về hát phục vụ sinh viên trong cuộc thi “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ”, mặc dù kẹt show trong TP Hồ Chí Minh nhưng Phương Anh đã sắp xếp lịch diễn để có mặt. Phương Anh cũng nhớ nhà nữa!

* Phương Anh là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn?

+ Trước đây, tôi là một cô học sinh hay quậy phá và khá ương bướng. Có lần Phương Anh đã bị “bêu” tên vào thứ Hai đầu tuần trước cờ. Từ đó, Phương Anh thấy mình cần thay đổi vì ở đó các bạn ai cũng chuyên cần, học giỏi, ngoan và hiền. Tự mình, mình cũng thấy phải chứng minh năng lực của mình bằng việc phải học giỏi. Học giỏi là “nhãn hiệu” của Lê Quý Đôn mà. Qua đây, xin phép Báo Bình Định cho Phương Anh gởi lời cảm ơn sâu sắc các thầy cô giáo, chính các thầy cô đã giúp Anh nhận ra những giá trị thật sự trong cuộc sống. Tôi muốn có một dịp nào đó, trở về trường và hát cho thầy cô và các bạn học sinh Lê Quý Đôn nghe, thay lời cảm ơn tôi muốn nói.

* Cảm ơn Phương Anh, chúc chị thực hiện được giấc mơ của mình!

  • Hải Yến (thực hiện)
    Nguồn: http://www.baobinhdinh.com.vn/danhchobantre/2011/4/108153/
15.04.2011 - Posted by | Quê hương | , ,

2 phản hồi »

  1. Rõ ràng chuyện tan vỡ hạnh phúc gia đình là điều ko ai muốn, mặc dù nó đã xảy ra cho QD & J.P. Một cú sốc tâm lý là ko thể tránh khỏi trong trường hợp này, Luyện ok với bs Hồ Hải. Nghe nói QD có mở một quán bar ở Lầu 3, số 138, Tôn Thất Đạm Q1 Tp HCM. Phone: 08 3821 5338. Có thể xem chi tiết theo link này,
    Rất vui khi bs Hồ hải, một blogger quen thuộc gốc Bình Định, ghé thăm trang nhà. Have a nice weekend!

    Bình luận bởi Trần Ngọc Luyện | 16.04.2011 | Phản hồi

  2. Cháu Quang Dũng hình như có cái gì đó mất đi cái cứng cáp của người Bình Định sau vụ ly dị với vợ? Mọi người có thấy điều đó không?

    Nhiều khi tớ muốn tỉm nó để cho nó trút bầu tâm sự và tớ sẽ làm chuyên gia tâm lý cho nó trong cú stress quá lớn này, nhưng chưa biết làm sao liên lạc với nó.

    Chúc anh Luện một ngày tốt đẹp,

    Bình luận bởi BS Hồ Hải | 15.04.2011 | Phản hồi


Trả lời

