taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Cô bé sún

TSQN – Bạn Đặng Ngọc Thành trở lại trang nhà với một bài thơ đã từng đăng trên Giai phẩm Vườn Hồng, lớp 9 – năm học: 1971 – 1972, trường trung học Tây Sơn Quy Nhơn. Qua bao thăng trầm, giai phẩm này hiện nay hầu như không còn ai lưu giữ. Tuy vậy, nhờ những mảnh ghép của kỷ niệm xưa thuở ấy mà Đặng Ngọc Thành đã cố gắng làm hồi sinh bài thơ học trò này, bài thơ của một thời hoa bướm. Mời bạn đọc ghé xem.

Tác giả: Đặng Ngọc Thành

Cô bé sún sún ơi anh bảo nhỏ

Bé cười đi cho anh thấy dễ thương

Đừng che nha uổng uổng một thiên đường

Duyên duyên dáng dễ thương thương trong đó

Ờ quên mất có che che ló ló

Bé tôi ơi sao sao có duyên ghê

Mai mốt kia rủi rủi có ra dìa

Nhớ bé sún sún ơi anh ngồi khóc

Bé tôi bảo thôi thôi đừng nói móc

Xấu như ma mà duyên dúng gì anh

Bé ra đường người gặp gặp chạy nhanh

Tôi bảo nhanh anh lấy đà chạy tới

Và như thế dường hồn như phơi phới

Bé tôi cười ôi ôi dễ thương ghê

Bé quê quê nên nhất nhất cứ thề

Chọc tui nữa đền đền cho mà biết

Nguồn: Đặng Ngọc Thành’s Email

02.04.2011 - Posted by | Bài viết | , ,

2 phản hồi »

  1. Hân hạnh chào đón bạn Hoàng Mỹ ghé thăm trang TSQN. Mình rất thích bước nhảy chân sáo và ngây thơ đến lạ của bạn. Bạn làm mình nhớ lại hồi đi học mình cũng có viết một bài “Ngây thơ mới là lạ” , mong bạn đón xem nha.
    ĐNT

    Bình luận bởi dangngocthanh1958 | 15.04.2011 | Phản hồi

  2. Bài thơ có lời thật gần gủi, dễ thương. Hầu hết mỗi câu thơ đều có điệp từ thật nhí nhảnh. Lời thơ làm mình nhớ lại cảnh “dung dăng, dung dẻ hay nhảy chân sáo” vui đùa hết sức vô tư, sao mà ngây thơ đến lạ. Cám ơn tác giả ĐNT với bài thơ “Cô bé sún” để nhớ về những ngày tháng tuổi xanh đã vụt qua.

    Bình luận bởi Hoàng Mỹ | 04.04.2011 | Phản hồi


Trả lời

