taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Tết nhớ quê nhà

Tác giả: Trần Mỹ Thắng
Nghe Xuân sang thấy trong lòng mình chứa chan 
Tiếng pháo vui vang đó đây ôi rộn ràng 
 Kìa mùa Xuân đang đến …

Ảnh ST trên Google

Hàng năm, vào những ngày lễ cuối năm , nhất là từ khi bắt đầu lễ Noel  và sau đó, khi tiễn những ngày cuối cùng của năm dương lịch đi qua để đón chào môt năm mới đang về. Tôi lại nhớ về với cái Tết cổ truyền của một dân tộc,. Một cái Tết của quê nhà, nơi tôi đã từng sinh ra và lớn lên cả một thời niên thiếu!
Giờ này ở quê tôi có lẽ đã rộn ràng đón Tết .Tất cả trời đất với con  người đang cựa mình vươn dậy cùng mùa xuân mới ùa về. Trong vườn nhà những cây Tắt sai trĩu trái đang đong đưa theo gió cùng với những cành Mai nở vàng rực rỡ, chen lẫn cùng hoa Cúc, Thược Dược v.v . Mọi công việc trong nhà bắt đầu được dọn dẹp. Thỉnh thoảng xa xa đưa lại tiếng pháo đì đùng càng dục dã lòng tôi hơn. Bữa cơm tất niên năm nào cũng vậy, Khi tất cả mọi việc đã  xong xuôi .
Vâng! đó là cái tết đẹp nhất của tuổi thơ tôi cho đến giờ vẫn chưa phai mờ trong tâm trí. Từ đó đến nay biết bao cái Tết đã qua đi, cuộc sống có bao chuyện đổi thay ! nhưng trong tôi lúc nào cũng nhớ Tết quê hương mình.
Năm nay 2011, lại một cái Tết nữa ,tôi không được về quê nhà để hoà mình với cái ấm áp của mùa xuân mới nơi quê nhà, không được về bên mái nhà xưa với người thân và bạn bè thân thương đã bao năm xa cách , nơi ấy  tôi có một tuổi thơ thật êm đềm hạnh phúc.
Nơi phương  trời Tây, xa quê hương hơn nửa vòng trái đất, nhưng trong tôi vẫn một lòng thành kính nhớ về cái Tết của dân tộc bằng một nỗi niềm nhớ khôn nguôi.
Ở vùng Boston nầy, nơi gia đình tôi đã sinh sống hơn 30 năm qua, tuy không đông người Việt như ở California hay những thành phố khác, và tuyết đang rơi nhiều với cái lạnh dưới -15 độ C.  nhưng ngày Tết cũng khá nhộn nhịp. Cộng đồng người Việt bên này cũng tổ chức hội chợ Tết, thi hát karaoke, thi hoa hậu,,,, và nhiều trò chơi khác  rất vui. Tối lại thì có tổ chức dạ vũ , thanh niên nam nữ có dịp trổ tài những bước nhảy của mình cùng với tất cả mọi người, gia đình chúng tôi cũng không bao giờ vắng mặt trong những  dịp vui như thế nầy để bù lại một năm dài làm việc cực nhọc. và cũng là dịp để exercise đôi chân đã ngủ yên từ lâu .
Ngày trước khi còn ở nhà, tôi thường cùng gia đình đi chùa đầu năm, sau đó đi thăm bạn bè, xem biểu diễn ca nhạc. Nhưng từ hồi sang đây, ngày tết có hơi khác quê nhà chút đỉnh, nhưng rồi cũng qua một cái Tết thôi!
Trong thời khắc của năm cũ đang qua,năm mới đang đến. Xin được thắp nén hương thơm gửi về với quê nhà  để gọi là ,,,vì Tết nay lỡ hẹn, thắp một nén nữa dâng lên bàn thờ gia tiên nhân ngày đầu năm mới, một nén cuối cùng để mong được sự bình an cho cuộc sống  nơi xứ người xa xôi vạn dặm.Thôi, xin hẹn một mùa Xuân nào ta sẽ về ! và một lần nữa tôi lại hát bài “Xuân nầy con không về …”
Cầu chúc một năm mới an lành và bình an cho những người thân cũng như quê hương Việt Nam yêu mến và cầu mong cho mọi người sẽ gặp nhiều may mắn và niềm vui trong năm mới này.

Boston 2011

Nguồn: Trần Mỹ Thắng’s email

07.02.2011 - Posted by | Quê hương | , ,

Không có bình luận

Trả lời

