taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Những câu trả lời buồn cười nhất của học trò Tây

Chứng minh học là thất bại, con gái là tội lỗi, định nghĩa định luật Beer là… say xỉn – Đó là ba trong số những câu trả lời buồn cười và ngộ nghĩnh nhất được bình chọn trên mạng của các cô cậu học sinh sinh viên xứ người.

1 – Chứng minh học là thất bại

 

Không học = Thất bại

Học = Không thất bại

Suy ra: Không học + Học = Thất bại + Không thất bại (tính chất hệ đẳng thức)

Sau khi thừa số chung và giản ước đẳng thức suy ra: Học = Thất bại (!)

2 – Giản ước 1/n

Mô tả ảnh.
 

Với n trong chữ sin suy ra sin x = six = 6 (!) (six là 6)

3 – Đề bài: Tracey đã sai. Hãy lấy một ví dụ chứng minh cô ấy đã phát biểu sai.

Mô tả ảnh.
 

Trả lời: Ví dụ chứng minh: Vì cô ấy là… phụ nữ (!) (là phụ nữ nên sai)

4 – Chứng minh con gái là… tội lỗi

Mô tả ảnh.
 

Con gái cần tiền và thời gian (cũng như con trai) nên:

Con gái = Tiền x Thời gian

Mà có câu “Thời gian là tiền bạc” nên:

Thời gian = Tiền bạc

Suy ra: Con gái = Tiền x Tiền = Tiền bình phương

Mà lại có câu “Tiền là căn nguyên của mọi tội lỗi” (Money is the root of all evil”

Suy ra: Tiền bằng căn bậc hai của Tội lỗi (trong tiếng Anh chữ root vừa có nghĩa là căn nguyên vừa có nghĩa là căn toán học)

Vì con gái bằng Tiền bình phương từ đó suy ra: Con gái = Căn bậc hai của Tội lỗi bình phương

Suy ra: Con gái = Tội lỗi (!)

5 – Đề bài: Miêu tả vắn tắt nước cứng là gì

Mô tả ảnh.
 

Trả lời: Nước cứng là… đá lạnh (!)

(Nước cứng là loại nước tự nhiên chứa trên ba mili đương lượng gam cation canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) trong một lít. Nước chứa nhiều Mg2+ có vị đắng. Tổng hàm lượng ion Ca2+ và Mg2+ đặc trưng cho tính chất cứng của nước).

6 – Câu hỏi: Hãy khai triển nhị thức (a + b)n

Mô tả ảnh.
 

Trả lời: Mở rộng liên tiếp khoảng cách vật lý giữa chữ a và b

(Trong tiếng Anh chữ expand vừa có nghĩa là khai triển (toán học) vừa có nghĩa là mở rộng)

7 – Đề bài: Hãy phát biểu định luật Beer-Lambert

Mô tả ảnh.
 

Bài làm: Vẽ hình một người uống bia rồi… say xỉn

(Định luật Beer-Lambert là một định luật về quang học chứ không hề liên quan đến rượu bia. Chữ Beer không phải là bia như nghĩa thông thường trong tiếng Anh mà là tên của một trong hai nhà khoa học phát minh ra định luật)

8 – Bài làm của học sinh: Em viết bằng mực vô hình. Em hứa là bài làm đúng

Mô tả ảnh.
 

Lời phê của giáo viên: Tôi không thể đọc được bài làm nếu không có cặp kính vô hình.

9 – Bài làm của sinh viên:

Mô tả ảnh.
 

Xin lỗi thầy (cô) giáo. Đã hết giờ mất.

10 – Câu hỏi: Hãy tìm x (tìm chiều dài của cạnh huyền x)

Mô tả ảnh.
 

Trả lời: Vẽ mũi tên chỉ vào điểm x, kèm theo chữ “đây là điểm x” (bó tay)

11 – Đề bài: Hãy miêu tả trải nghiệm của em trong lớp học này

Mô tả ảnh.
 

Bài làm: Nếu em chỉ có một giờ để sống, em sẽ sống trong lớp học này bởi ở đây em có cảm giác thời gian như vô tận. (Vì không làm được bài nên cảm thấy “một ngày như thế kỷ”).

  • Lam Sơn Lê (theo Asia One)

Nguồn: vietnamnet.vn

Advertisements

02.11.2010 - Posted by | Giáo dục | ,

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: