taysonquynhon's Blog

Một thời học trò để nhớ về

Xuân Canh Dần 2010

Xuân Canh Dần 2010 đã về, Taysonquynhon’s blog xin chúc các bạn hữu gân xa cùng gia quyến một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý. 

Chúc quê hương phát triển ngày càng giàu mạnh ,  nhà nhà hạnh phúc, ấm no.

ẢO GIÁC NGÀY XUÂNNguyễn Trọng Tạo

Chúa xuân tặng tuổi cho người
tặng đôi sợi bạc cho tôi nao lòng
tặng em một chút ửng hồng
một trời áo lụa phơi phong mắt chiều

Giật mình mình biết mình yêu
một bông hoa cải ít nhiều ngây thơ
hoa vàng nhuộm giấc ngủ mơ
dòng sông xưa cũ bây giờ còn trong

Mưa xuân ướt áo chờ mong
đường quê mướt cỏ mà không thấy người
khói sương rúc rích tiếng cười
một bầy tiên nữ trêu người xa xăm

Trở về phố xá thanh tân
hộp thư điện tử thiệp xuân chúc mừng
nao lòng tôi nhớ người dưng
nhớ bông hoa cải rưng rưng gió vàng…

_________________________________________________________________________

“Sông Hương hóa rượu mời ta uống

Ta tỉnh đền đài ngã nghiêng say”     

Nguyễn Trọng Tạo

14.02.2010 - Posted by | Bài viết | ,

Không có bình luận

Trả lời

